TĐCTT: Quĩ Định Kỳ Hằng Năm - Vấn Đề Quan Trọng

"Các con là những chứng nhân về những điều ấy" (Luca 24:48)

Nhân loại sẽ không có hòa bình cho đến khi họ quay về tin tưởng vào lòng thương xót của Cha (Thánh Faustina - Nhật ký khoản 300)

Quí TĐCTT GP Orange chí thiết của em trong Năm thế giới ngày nay cần đến LTXC biết bao 2024  

Chắc Quí AC đã biết Nhóm TĐCTT GP Orange Nam California của chúng ta chính là tổng hành dinh, là trung ương của Tổng Nhóm TĐCTT

chẳng những ở Hoa Kỳ hầu hết mà còn ở rải rác một số nơi trên toàn thế giới nữa, bao gồm cả Việt Nam (3), Úc Châu (2), Bolivia (2), Nhật Bản (1).

Sở dĩ Nhóm TĐCTT GP Orange là trung ương của Tổng Nhóm TĐCTT khắp nơi như thế là vì 2 lý do chính yếu:

Trước hết về phương diện lực lượng nhân số là nhóm đông nhất trong các nhóm TĐCTT địa phương khác, chiếm hơn 1/4 tổng số TĐCTT (225/864);

Sau nữa về phương diện pháp nhân là nhóm được Giáo quyền GP Orange công nhận là một Hội đoàn Công giáo Tiến hành trong Giáo hội từ 2018;

Sau hết, về phương diện sinh hoạt là nhóm có nhiều sinh hoạt nhất và là những sinh hoạt mô mẫu chính yếu được trực tuyến cho các nơi theo dõi.

Vì là Nhóm TĐCTT với một lực lượng nhân sự đông nhất nên mỗi khi kêu gọi đóng góp cho các thứ quĩ định kỳ hay ngoại lệ thì bao giờ cũng nhiều nhất.

Tạ ơn LTXC, qua những lời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, đã làm nên Nhóm TĐCTT, từ 8 người đầu tiên 2009, sau 15 năm, đã tăng gấp 100%.

Nhóm TĐCTT đã đáp ứng lời kêu gọi của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II để trở thành "những chứng nhân cho tình thương", mang danh là TĐCTT,

do đó nên, qua giòng lịch sử của mình, Nhóm TĐCTT đã nỗ lực để thực hiện tất cả những gì hợp với ơn gọi thương xót và sứ vụ thương xót của mình.

Có tất cả là 3 hoạt động chính yếu thể hiện ơn gọi thương xót và sứ vụ thương xót của Nhóm TĐCTT đó là:

1- Mở các Khóa LTXC để rao giảng về LTXC (từ 2009); 

2- Cầu nguyện chung hằng ngày cho phần rỗi của tội nhân (từ 2015); 

3- Thực hiện hành trình truyền giáo và gây các quĩ tông đồ bác ái (từ 2016).

Riêng Quĩ Tông Đồ Bác Ámới bắt đầu phát động và thực hiện từ năm 2022, bao gồm các thứ quĩ định kỳ thứ tự trong năm như sau:

1- Quĩ Bác Ái: Vào dịp Ngày Thế Giới Bệnh Nhân 11/2, để hỗ trợ và góp phần phục vụ với các cơ quan bác ái xã hội của Công giáo ở Việt Nam và trên thế giới.

2- Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô: Vào dịp Lễ Thánh Phêrô và Phaolô 29/6, để được cùng với ĐTC thực hiện các công cuộc hỗ trợ bác ái và truyền giáo trên thế giới.

3- Quĩ Truyền Giáo: Vào dịp Ngày Thế Giới Truyền Giáo (CN áp cuối Tháng 10), để đáp ứng nhu cầu truyền giáo trong Giáo Hội ở các khu truyền giáo trên thế giới.

4- Quĩ Cứu Trợ: Vào dịp thiên tai (động đất, bão lụt ...) hay nhân tai (chiến tranh, đại dịch...), để cứu trợ các nạn nhân đáng thương nhất ở một nơi nào đó trên thế giới.

Các thứ Quĩ Định Kỳ trong năm này của Nhóm TĐCTTvì xứng hợp với ơn gọi và sứ vụ thương xót của nhómđã trở thành truyền thống và đã được tích cực đóng góp

Năm 2022: $83,937.00 = $34,025.00 (cứu trợ) + $11,202.00 (bác ái)$10,610.00 (thánh Phêrô) + $28,100.00 (truyền giáo)

Năm 2023: $65,500.00 = $29,200.00 (cứu trợ) + $10,630.00 (bác ái) + $09,300.00 (thánh Phêrô) + $16,370.00 (truyền giáo)

Năm 2024: Xin chờ tổng kết cuối năm, hiện tại chỉ mới bắt đầu gây quĩ bác ái đầu năm...

Các Quỹ Định Kỳ này hoàn toàn được anh chị em TĐCTT tự nguyện đóng góp, chứ không bắt buộc, và chỉ có những việc làm tự nguyện mới xuất phát và biểu lộ lòng yêu thương.

Tạ ơn LTXC đã ban cho nội bộ anh chị em TĐCTT chúng ta có những tâm hồn rất tích cực và quảng đại, ở chỗ, chưa tới thời điểm ấn định gây quĩ đã đóng góp rồi kẻo quên,

hay có anh chị cám ơn chúng em vì đã tạo cơ hội để quý anh chị ấy được dịp đóng góp, hoặc có nhóm TĐCTT luôn đóng góp chung nhóm thay vì từng người, không cần ai biết.

Nếu chúng ta cảm thấy bản thân mình như thể bị bắt buộc, không đóng góp không được, mà đã đóng góp thì phải đóng cho đáng, nên cảm thấy việc đóng góp trở thành gánh nặng,

nhất là lại được nhiều nơi kêu gọi đóng góp nữa, từ các dòng tu, hay các cơ sở bác ái xã hội, hoặc các vị thừa sai truyền giáo, điển hình là ở Orange County Nam California.

Nếu tính cách tự nguyện đóng góp bác ái tông đồ trở thành những gì bắt buộc đối với anh chị em nào đó thì việc làm ấy sẽ mất đi tính cách yêu thương, đến thái độ tự do tự nguyện,

thậm chí việc đóng góp của chúng ta không còn chân thực và trọn hảo, ở chỗ đóng góp vì mình hơn vì bác ái, làm cho người ta biết mình đóng góp và đóng đóp nhiều chứ không ít.

Khi có thể thì đóng góp, đâu ai buộc chúng ta phải đóng góp khi bất khả, và đóng góp cho những nơi chúng ta thấy xứng đáng, đâu ai bắt chúng ta phải đóng góp cho tất cả mọi nơi.

Nếu chúng ta muốn đóng góp cho tất cả mọi nơi, chúng ta có thể chia đều ra trong năm, nếu vì thế số tiền của chúng ta đóng góp ít đi thì cứ đề là "ẩn danh", đâu ai biết mà xấu hổ...

XIN NHỚ: 

CÁC THỨ QUĨ BÁC ÁI TÔNG ĐỒ ẤN ĐỊNH CỦA NHÓM TĐCTT LÀ CƠ HỘI CHO TĐCTT ĐƯỢC DỊP BIỂU LỘ LTXC NƠI MÌNH, CHỨ KHÔNG PHẢI GÁNH NẶNG ĐỂ TỰ HÀNH KHỔ.

VÀ NHÓM TĐCTT KHÔNG LO TIỀN BẠC CHO MÌNH, NHƯ ĐÓNG NIÊN LIỄM HAY LỆ PHÍ KHÓA LTXC, MÀ CHỈ PHÁT ĐỘNG VÀ KÊU GỌI CHO CÁC VIỆC TÔNG ĐỒ BÁC ÁI THÔI.

Xin Chúa Giêsu Kitô là “Dung Nhan Thương Xót” (Misericordiae Vultus - ĐTC Phanxico 11/4/2015) biến hình trong cuộc sống chứng nhân thương xót của TĐCTT, 

để chúng con trở nên những trạm phát sóng thương xót cho các linh hồn cần đến LTXC hơn trong thời điểm thương xót hiện nay. Amen.

em tĩnh

Biệt chú:

Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô / Peter Pence, cho dù các giáo xứ đều đồng loạt đóng góp nhân dịp Lễ Trọng Kính Thánh Phêrô và Thánh Phaolô 29/6 hàng năm.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta trừ đi, không cần phải gây quĩ thêm nữa, trái lại, TĐCTT chúng ta lại càng cần phải thực hiện cho quĩ này dồi dào hơn,

bởi chúng ta là một Hội Đoàn Công Giáo Tiến Hành chính thức trong Giáo Hội, cũng có nhiệm vụ đóng góp cho sinh hoạt tông đồ và truyền giáo của ĐTC,

và mỗi khi ĐTC sử dụng số tiền Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô này thì số tiền đóng góp của chúng ta cho quĩ này bấy giờ có giá trị và tính cách Giáo Hội hoàn vũ.

image.png

Nhóm TĐCTT đã nhận được Chứng Thư từ Tòa Thánh trên đây về số tiền nhóm đóng góp năm 2023 vào Quĩ Đồng Xu Thánh Phêrô trên đây, trong đó, 

nhóm chúng ta được ĐTC tỏ lòng biết ơn, hứa cầu nguyện cho và ban Phép lành Tòa thánh cho chúng ta - Còn gì vinh dự bằng nữa: Tạ ơn LTXC!

Thiên Chúa là Tình Yêu